Jump to content
ACN Latitudes Forums

A little question about Lyme 504


Recommended Posts

Lông mày dựng ngược là có thai? Đây là quan niệm dân gian được lưu truyền từ xưa cho đến ngày hôm nay. Nếu như bạn hỏi qua bậc trưởng bối, chắc chắn đa số mọi người điều nghe qua hiện tượng này. Vậy đây là sự thật hay chỉ là những tin đồn thổi? Liệu rằng chị em phụ nữ khi xuất hiện lông mày dựng ngược là thật sự có thai? Cơ sở nào có thể chứng minh được điều này? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua các thông tin được cập nhật bên dưới, bạn nhé!

Lông mày dựng ngược là có thai?

Ngày xưa ấy, khi mà nền y tế chưa phát triển rầm rộ như hôm nay, ông bà ta thường theo dõi sự thay đổi trên người để nhận biết tình trạng sức khỏe cũng như việc có mang bầu hay không. Ngoài trừ để ý "ngày đèn đỏ" đến muộn, họ còn quan sát được khi lông mày có dấu hiện dựng ngược, thậm chí là tóc mai, tóc gáy cũng dựng lên thì chắc chắn người phụ nữ đã mang bầu. Tỷ lệ chính xác có thể lên đến 99%. Đây là quan niệm cũ xưa hầu như ba mẹ nào cũng biết, hoặc ít nhất họ đã từng nghe qua một lần.

Xem thêm: phun thêu lông mày ngọc dung

Hiện nay có khá nhiều phương pháp xác minh bạn có thực sự có thai hay không. Nếu như muốn đảm bảo tính chính xác, tốt nhất là nên mua que thử thai để xem có hai vạch hay không? Hay bạn cũng có thể đến bệnh viện phụ sản thăm khám để biết được tình trạng sức khỏe của mẹ và bé. Thay vì phân vân chuyện lông mày dựng ngược có thai là thật hay giả thì tốt nhất là nên áp dụng một trong những giải pháp hiện đại ở trên.

Cơ sở nào chứng minh lông mày dựng ngược là có thai?

Câu chuyện lông mày mà dựng ngược thì có thai được truyền lưu rộng rãi trong dân gian hơn trăm năm. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh xác suất sự thật là rất cao. Nếu như một ngày đẹp trời nào đó bạn chợt phát hiện lông mày có hiện tượng dựng ngược trên gương mặt, kèm theo một số thay đổi sinh lý như đi tiểu nhiều lần và liên tục trong một ngày, cảm giác buồn ngủ, chóng mặt, dễ nôn mửa khi nghe thấy mùi tanh, mùi lạ thì bạn nên dùng mua que thử thai. Biết đâu bạn mang thai thật thì sao? Phải biết rằng thời gian đầu mang thai rất nguy hiểm, dễ sinh non nên bậc cha mẹ cần phải cẩn thận hơn.

Xem thêm: Khám phá địa chỉ phun thêu chân mày đẹp nấc tiếng cả nước

Một số trường hợp lông mày dựng ngược chưa hẳn là có thai. Chẳng hạn như một số bạn gái từ khi sinh ra bẩm sinh chân mày đã dựng ngược sang một bên. Tất nhiên, trường hợp này rất hiếm, tỉ lệ chị em có đôi lông mày như thế này không nhiều. Nói tóm lại, chân mày dựng ngược là mang thai thuộc về quan niệm dân gian. Hiện nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào có thể chứng minh được. Vậy nên, lời khuyên chân thành dành cho bạn là khi phát hiện lông mày dựng ngược là nên đi khám thử để đảm bảo việc mình mang thai có thật hay không.

Chia sẻ câu chuyện vui về lông mày dựng ngược.

Hồng Ngọc, dân Đà Nẵng tâm sự: "Kết hôn hơn 3 năm mà chưa có mụn con nào, mình và chồng lo lắng lắm. Cả hai đi khám nhưng không phát hiện bệnh gì. Mẹ chồng mình thì hối thúc mãi, suốt ngày cho mình và chồng uống thuốc bổ. Thời gian dài, đâm ra cả hai cảm thấy áp lực, đôi lúc còn xảy ra tranh cãi. Chồng mình quyết định cả hai dọn ở riêng một thời gian để giảm bớt áp lực từ phía mẹ chồng. Hơn nửa năm sau đó, có một ngày mình phát hiện lông mày dựng ngược cả lên. Không chỉ vậy, tóc mai, tóc gáy cũng dựng ngược, nhìn quái lạ vô cùng.

Mình sợ bản thân bị bệnh lạ nên dấu chồng đi khám thử. Bác sĩ khám qua và hỏi mình một số hiện tượng sau đó bảo mình qua khoa phụ sản xem sao. Mình lo lắm, nghĩ bản thân chắc bệnh nặng lắm cơ, lúc đó chồng mình lại gọi điện thoại. Tâm trạng lúc ấy vừa buồn vừa tủi thân, thế là ôm điện thoại khóc hu hu. Chồng mình hoảng sợ, chạy ngay đến bệnh viện, cả hai đi và khoa phụ sản khám thì phát hiện mình mang thai 2 tháng. Hai vợ chồng vừa mừng vừa sợ, còn mình cảm thấy mất mặt vô cùng. Vụ lông mày dựng ngược báo hiệu mang thai gì đó, từ trước đến giờ mình chưa nghe nói qua nên không biết, ai ngờ lại xảy ra trường hợp dở khóc dở cười này.

Nguồn: https://github.com/thaiphong92/phunxam/wiki/Địa-chỉ-phun-thêu-lông-mày-ở-đâu-đẹp-nhất-cả-nước

 

Edited by myquyen1996
Link to comment
Share on other sites

Perhaps someone with more direct Lyme-related 504 experience will chime in but you sound anxious about it, so I thought I'd offer what I can.  My son suffered from PANDAS rather than Lyme/PANs, but when it comes to schools and accommodations, I'm not sure that there would be a significant difference.  In our experience, though, due to the "controversy" that swirls around both PANDAS and Lyme diagnoses, it was easier to secure accommodations that addressed the behavior set (in our case OCD) rather than the underlying illness, specifically.  OCD, anxiety, tics are generally easier for a school administration to understand, it seems, and perhaps easier for them to document adequately when it comes to granting accommodations?  We decided that, in the end, it didn't matter to us if the school called it PANDAs or OCD, so long as he got the accommodations he needed.  My son had a 504 for a few years and then ultimately an IEP heading into high school.

What kinds of situations/behaviors at school are you needing to address?  Are you anxious?  Do you need extra time on tests or to complete homework assignments?  Do you need extra absences because of doctors' appointments or not feeling well?  A little more information about what would help you might help us formulate some specific suggestions.

Hang in there!

Link to comment
Share on other sites

On ‎3‎/‎13‎/‎2018 at 12:19 AM, myquyen1996 said:

Also, are co/secondary infection tests as inaccurate & unreliable as Lyme testing??

That is a good question.  Our son had ehrlichiosis show up (and not lyme) with Igenex, and we had a doctor at one point offer (then later withdraw the offer) to do a second test.  It was hard for him to find that test, but once found, it didn't seem to have the "controversial" two-tier process for lyme tests in my region.

So, I don't think the co-infections are necessarily as controversial, but I would imagine that each infection may be more or less so.

Link to comment
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
×
×
  • Create New...